เรื่องข้อดีข้อเสียของการแปลงเพศ

เรื่องข้อดีข้อเสียของการแปลงเพศ

เรื่องข้อดีและข้อเสียของการแปลงเพศจากชายเป็นหญิง Sex change
โดย น.พ. กรีชาติ พรสินศิริรักษ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมตกแต่งแพทย์สภา การแปลงเพศวิธีใช้ ผิวหนัง ( Skin graft )#ข้อดี- ก็คือไม่ต้องทำการผ่าตัดบริเวณหน้าท้องให้เกิดผลข้างเคียงมีแผลผ่าตัด และอีกอย่างใช้ผิวหนังตัวเองก็พอ วิธีนี้ใช้ในคนที่มีหนังจากอวัยวะเพศยาว ถุงอัณฑะใหญ่พอ#ข้อเสีย- ถ้าใช้ผิวหนังตัวเองทำช่องคลอดความอูมของอวัยวะเพศก็จะน้อย เพราะจะเอาผิวหนังไปความลึกของช่องคลอด
- ผิวหนังไม่มีความหล่อลื่นเหมือนลำไส้
- โอกาสของผิวหนังจะหดรั้งของช่องคลอดนั้นมีสูงในระยะยาวมากกว่าการใช้ลำไส้ การแยงโมช่องคลอดต้องขยันทำและการแยงโมช่องคลอดต้องใช้เวลานานมากกว่าการใช้ลำไส้เพื่อป้องกันการหดรั้ง

การแปลงเพศวิธีใช้ลำไส้ ( Colon )#ข้อดี- ใช้ในเคสทีอวัยวะสั้น เคยทำขลิบปลายอวัยวะมาก่อน หรือเคยตัดไข่มาก่อน ทำให้ผิวหนังไม่พอใช้ พบประมาณ30-50%ของเคส ยิ่งคนทางเอเชีย เกาหลี ญี่ปุ่น จะมาก แต่เคสทางยุโรปมักไม่ต้องใช้วิธีนี้
- จะได้ความลึกที่ยาวมากกว่าวิธีธรรมดา ส่วนใหญ่จะได้ความยาวขนาด 7- 8 นิ้ว ยกเว้นนานๆครั้งที่ลำไส้จะเล็ก และลำไส้จะสั้นจะไม่ได้ยาวมาก
- ผนังของลำไส้เนื้อเยื่อของผนังจะมีความชุ่มชื่นและมีเมือกจะเหมือนช่องคลอดของผู้หญิง ไม่สามารถแยกออกเพราะจะมีความชุ่มชื่นเหมือนในปากของเราไม่ต้องใช้สารหล่อลื่นใดๆ

#ข้อเสีย
- ต้องผ่าตัดบริเวณหน้าท้อง ซึ่งความชำนาญของแผลผ่าตัดขึ้นอยู่กับความชำนาญของศัลยแพทย์โดยตรงที่จะผ่าตัดลำไส้ แต่ถ้าแพทย์ทำลำไส้แผลผ่าตัดที่ลำไส้ได้ดีก็จะได้แผลที่เล็กโอกาสเจ็บปวดเกิดผลข้างเคียงน้อย
- เนื่องจากแผลลำไส้แล้ว นอกจากแผล 1 ผ่าตัดหน้าท้องแล้ว 2 แผลตรงลำไส้ ถ้าตัดต่อไม่ดีก็เกิดผลข้างเคียงเกี่ยวกับลำไส้
- ระยะยาวเกิดลำไส้อุดตันจากการเกิดพังผืดซึ่งก็เกิดได้จากทุกๆการผ่าตัดของร่างร่างกายที่ผ่าหน้าท้องไม่ว่าจะผ่าตัดไส้ติ่ง ผ่าตัดถุงน้ำดีทั้งหลายหรือผ่าตัดคลอดเมื่อมีเคยผ่านเข้าไปในบริเวณช่องท้องแล้วโอกาสเกิดพังผืดก็มีทำให้ลำไส้อุดตันก็ได้จริงๆก็น้อยมาก หลักๆแล้วผลที่จะเกิดให้ดีนั้น คือความชำนาญของศัลยแพทย์ ต้องเลือกศัลยแพทย์ให้ดีโอกาสช่องคลอดที่จะหดรั้งนั้นน้อยกว่าการใช้ผิวหนังตัวเองเยอะเพราะฉะนั้นความแตกต่างจะอยู่ตรงนี้ขอบคุณบทความสาระความรู้จากคุณหมอกรีชาติ มากๆรอติดตามบทความตอนต่อไปกันได้เรื่อยๆคร้า
#หมอกรีชาติศัลยกรรมความงามและแปลงเพศ
#แปลงเพศจากชายเป็นหญิง
#รีวิวหมอกรีชาติ

โรงพยาบาลศัลยกรรมตกแต่งมิลาด้าปัจจุบัน กระบวนการการทำศัลยกรรมตกแต่งในประเทศไทยกลายเป็นเรื่องธรรมดาไปแล้ว เพราะใคร ๆ ก็อยากมีรูปร่างหน้าตาสวยงาม เพื่อสร้างความมั่นใจยามพบปะผู้คนหรือในการเข้าสังคม แถมยังมีโอกาสก้าวหน้าในหน้าที่การงานมากขึ้น การทำศัลยกรรมในปัจจุบันนี้ ไม่ได้ยุ่งยากอย่างที่คิด มีความปลอดภัย มีเครื่องมือที่ทันสมัย เนื่องจากมีศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง และมีประสบการณ์มากเพียงพอ กับจำนวนผู้มารับบริการที่เพิ่มมากขึ้น รวมถึงอุปกรณ์ วัตถุดิบ และเทคนิควิธีการทำก็มีการพัฒนาให้ทันสมัยขึ้นกว่าเดิมมาก

สุภาพบุรุษ สุภาพสตรี ที่อยากปรับรูปลักษณ์ของตนเองให้ดูดีขึ้น เพื่อให้บุคลิกรูปร่างหน้าตาสวย หล่อเป็นที่ประทับใจต่อผู้ที่พบเห็น ไม่ว่าคุณจะอยู่ในอาชีพใด ก็สามารถเพิ่มความมั่นใจให้ตัวเองได้ เพราะหลายต่อหลายคนที่ประสบความสำเร็จ ก็ต่างออกมายอมรับว่าบุคลิกรูปร่างหน้าตามีส่วนอย่างมากกับการประสบผลสำเร็จในชีวิต

ไม่ว่าจะในประเทศหรือต่างประเทศ นอกจากการทำศัลยกรรมตกแต่งเพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับตนเองแล้ว บางท่านก็ต้องการทำศัลยกรรมเพื่อแก้ไขความพิการของร่างกายที่มีมาแต่กำเนิด หรือเกิดขึ้นภายหลัง หรือบางท่านก็อยากแก้ไขเพราะมีความเชื่อเกี่ยวกับเรื่องของโหงวเฮ้ง จะทำด้วยเหตุผลใดก็แล้วแต่ นับได้ว่าศัลยกรรมตกแต่งได้เข้ามามีบทบาทในชีวิตของคนเราและได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลาย

สำหรับ โรงพยาบาลศัลยกรรมตกแต่งมิลาด้า บริหารงานโดย หมอกรีชาติ เป็นผู้ที่มีประสบการณ์ในการทำงานด้านความสวยงามทุกชนิดมากว่า 24 ปี มีประสบการณ์ Case ผ่าตัดกว่า 90,000 ราย รวมถึงหัตถการที่ยากและซับซ้อน สะดวกสบายพรั่งพร้อมการดูแลความปลอดภัยในการผ่าตัดโดยวิสัญญีแพทย์จากราชวิทยาลัยวิสัญญีแพทย์แห่งประเทศไทยให้การผ่าตัดเป็นไปด้วยความราบรื่นและปลอดภัย พร้อมด้วยทีมงานที่มีประสบการณ์หลายปีทางด้านศัลยกรรมตกแต่งที่ให้คำแนะนำได้ทุกอย่างเป็นจริงและถูกต้องโดยมีจรรยาบรรณอย่างมืออาชีพ โดยใช้เทคโนโลยีอันทันสมัยครบวงจร เพื่อให้คุณได้สวยตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้าอย่างมั่นใจและปลอดภัย โดยมีบริการเพื่อความสวยงามอย่างครอบคลุมทุกประเภท อาทิผ่าตัดแปลงเพศ | เสริมคาง | ทำตาบน | เสริมจมูก | ดูดไขมัน | เสริมหน้าอก | ตกแต่งกระดูดใบหน้า | ตกแต่งริมฝีปาก | ผ่าตัดบริเวณแผ่นหลังหย่อนยาน |แก้ไขหน้าอกหย่อนยาน แก้ไขใบหูกาง | เสริมสะโพก หรือเสริมก้น | ลดโหนกแก้ม | ดึงหน้า | ผ่าตัดหน้าท้อง | ตกแต่งปีกจมูก | เก็บถุงไขมันใต้ตา | ร้อยไหมใบหน้า | ทำใบหน้าอ่อนวัย | ลดขนาดหัวนมและปานนม

นึกถึง ศัลยกรรมความงาม นึกถึงหมอกรีชาติ ศัลยแพทย์ประจำโรงพยาบาลศัลยกรรมตกแต่งมิลาด้า

สอบถามเพิ่มเติม หรือ จองคิว ได้ที่
Telephone 063-343-9855 , 02-212-4041 , 02-212-4042
Messenger m.me/DRgreechat
Line ID @miladahospital (มีแอดด้วยนะคะ)
Instragram @miladahospital
Website www.miladahospital.com

ความรู้ที่น่าสนใจอื่นๆ

โรงพยาบาลศัลยกรรมตกแต่งมิลาด้า |  FFS in thailand

CONTACT US

Milada Plastic Surgery Hospital

1 Sathu Pradit 20 Road, Bang Khlo
Subdistrict Bang Kho Laem District,
Bangkok 10120

Copyright 2023 www.miladahospital.com