Nose reshape การปรับโครงสร้างจมูก

Nose reshape การปรับโครงสร้างจมูก

เนื่องจากจมูกผู้ชายเป็นจมูกที่มักจะมีความกว้างใหญ่และสูง ไม่เหมือนจมูกผู้หญิงที่มีความแคบเล็ก ส่วนปลายเล็กกว่า ดังนั้นการทำจมูกให้ดูคล้ายผู้หญิงจะทำให้ใบหน้าส่วนกลางดูเล็กลงมีมิติที่สวยงามมากขึ้น ลดความแข็งของใบหน้าลง ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับขนาดของจมูกแต่ละท่าน

กรณีซึ่งจมูกในเชื้อชาติที่
1. จมูกค่อนข้างกว้างแบนและปลายใหญ่ การรักษาจมูกกรณีแบบนี้ คือการทำให้กระดูกเล็กลงด้วยการ ตัดกระดูกด้านข้างให้แคบ medial and lateral nasal osteotomy ร่วมกับการเสริมจมูกด้วยวัสดุชนิดต่าง ๆ อาจจะเป็นกระดูกภายในร่างกายตนเอง ซิลิโคนหรือวัสดุเทียม อื่น ๆ การตกแต่งให้เล็กลง tip plasty Alar reduction การตัดปีกจมูกให้เล็กลง ทั้งนี้การตัดปีกจมูกจะต้องทำให้ดีเพราะหากรูจมูกแคบเกินไปแล้วนั้น แก้ไขจะทำได้ยากมาก

ส่วนกรณีจมูกอีกแบบ คือ
2. จมูกที่กว้างสูงและใหญ่ คือการทำ Nose Reshaping or Reduction Rhinoplasty ซึ่งเป็นการผ่าตัดที่มักนิยมทำมากในประเทศฝั่งทางยุโรปหรืออเมริกา จัดเป็นกระดูกจมูกที่ใหญ่กว่าทางคนเอเชีย คือการทำลด hump reduction , septoplasty, tip plasty ด้วยการลดกระดูกจมูกที่ด้านบนสูงทำให้ต่ำลง เรียบลง ด้านข้างทำให้แคบลง และปลายจมูกมีการปรับรูปทรง โครงสร้างภายในจมูก ปีกจมูกและกระดูกปลายจะปรับโครงสร้าง lower lateral cartilage LLC  modification, โดยทำให้กระดูกอ่อนตรงปลายจมูกแคบลงเล็กลง ตัดออกหรือยื่นออกมาทำให้เล็ก และใช้กระดูกบริเวณผนังกั้นกลางจมูกหรือกระดูกบริเวณหลังหูมาช่วยปรับปรุงโครงสร้างให้ปลายจมูกแคบเล็กลง

ทั้งนี้เป็นหัตถการที่ค่อนข้างซับซ้อนและต้องอาศัยความชำนาญเช่นกัน เพื่อให้จมูกดูแคบและเล็กลงทั้งยังคงสภาพโครงสร้างให้ดี และคล้ายผู้หญิงมากขึ้น ทั้งหมดนี้อยู่ในหัตถการที่เรียกว่า open rhinoplasty ส่วนจะทำรายการใดบ้างนั้นขึ้นกับโครงสร้างจมูกที่ไม่เหมือนกันของแต่ละท่าน จึงต้องดูโครงสร้างจมูกของตัวผู้ป่วยและการประเมินโดยศัลยแพทย์ถึงรายละเอียดและความเหมาะสมของจมูก

นึกถึง ศัลยกรรมความงาม นึกถึงหมอกรีชาติ ศัลยแพทย์ประจำโรงพยาบาลศัลยกรรมตกแต่งมิลาด้า

สอบถามเพิ่มเติม หรือ จองคิว ได้ที่
Telephone 063-343-9855 , 02-212-4041 , 02-212-4042
Messenger m.me/DRgreechat
Line ID @miladahospital (มีแอดด้วยนะคะ)
Instragram @miladahospital
Website www.miladahospital.com

ความรู้ที่น่าสนใจอื่นๆ

โรงพยาบาลศัลยกรรมตกแต่งมิลาด้า |  FFS in thailand

CONTACT US

Milada Plastic Surgery Hospital

1 Sathu Pradit 20 Road, Bang Khlo
Subdistrict Bang Kho Laem District,
Bangkok 10120

Copyright 2023 www.miladahospital.com