การผ่าตัดกระดูกโหนกคิ้ว brow bossing reduction or Frontal bone contouring

การผ่าตัดกระดูกโหนกคิ้ว brow bossing reduction or Frontal bone contouring

การผ่าตัดกระดูกโหนกคิ้ว brow bossing reduction or Frontal bone contouring

เนื่องจากผู้ชายจะมีกระดูกโหนกคิ้วที่สูง กว้างและใหญ่ ทำให้คิ้วดูต่ำและเบ้าตาลึก การลดกระดูกโหนกคิ้วทำให้ใบหน้าดูละมุนขึ้นอย่างชัดเจน การผ่าตัดกระดูกโหนกคิ้วควรผ่าตัดบริเวณด้านบนศีรษะเรียกว่า bicoronal incision เป็นการผ่าตัดที่มาตรฐาน ส่วนการผ่าตัดกระดูกโหนกคิ้วที่ผ่าตัดบริเวณคิ้วเจาะรูเหนือคิ้ว ใต้คิ้วหรือใช้แผลผ่าตัดตาบน เป็นการผ่าตัดที่ผลลัพธ์น้อยมาก

การผ่าตัด (bicoronal incision) จะลงไปถึงกระดูกเหนือคิ้วและทำการผ่าตัด ซึ่งแบ่งการผ่าตัดกระดูกบริเวณนี้ ตามลักษณะของกระดูกโหนกคิ้วมี 4 แบบ ตาม Ousterhout Classifications

โดยหลักแล้วคือการกรอกระดูกด้วยเครื่องมือที่มีความละเอียดและความเร็วสูง สามารถกรอกระดูกโหนกคิ้วลงได้ในระดับที่มากพอ เหมาะสม และไม่เป็นอันตราย ส่วนคนซึ่งมีกระดูกโหนกคิ้วสูงแต่ขณะเดียวกันมีช่องกระดูก frontal sinus ที่กว้างและสูงด้วย อาจต้องใช้วิธีตัดกระดูกลงและยึดด้วย Plate & Screw แต่วิธีหลังจะมีข้อเสียซึ่งเป็นวิธีที่ยุ่งยากมากขึ้นและอาจคลำ Plate & Screw ได้ หรือบางครั้งการหายใจจะมีลมออกตรงหน้าผากได้ ส่วนการจะผ่าตัดด้วยวิธีใดขึ้นอยู่กับลักษณะกระดูกและดุลยพินิจของศัลยแพทย์

การผ่าตัดอาจใช้วิธีดมยาสลบหรือการให้ยานอนหลับลึก (Sedation) และใช้เวลาประมาณ 1-2 ชั่วโมง หลังผ่าตัดในบางรายอาจมีอาการบวมบริเวณเหนือคิ้วหรือตา จะยุบลงประมาณ 2-4 สัปดาห์ และจะเข้าที่ประมาณ 3-6 เดือน บริเวณโหนกคิ้วเรียบลงและดูละมุนขึ้น เบ้าตาลึกน้อยลง โดยการผ่าตัดบริเวณนี้สามารถทำร่วมกับการยกคิ้วขึ้นหรือแก้ปัญหาเรื่องขมวดคิ้ว จะทำให้ระดับคิ้วดูสูงขึ้นได้ ขณะเดียวกันก็สามารถทำพร้อมกับการเสริมหน้าผากหรือการเลื่อนไรผมลงได้อีกด้วย (Browbossing Reduction+Hairline lowering+brow lift+forhead Implant)

นึกถึง ศัลยกรรมความงาม นึกถึงหมอกรีชาติ ศัลยแพทย์ประจำโรงพยาบาลศัลยกรรมตกแต่งมิลาด้า

สอบถามเพิ่มเติม หรือ จองคิว ได้ที่
Telephone 063-343-9855 , 02-212-4041 , 02-212-4042
Messenger m.me/DRgreechat
Line ID @miladahospital (มีแอดด้วยนะคะ)
Instragram @miladahospital
Website www.miladahospital.com

ความรู้ที่น่าสนใจอื่นๆ

โรงพยาบาลศัลยกรรมตกแต่งมิลาด้า |  FFS in thailand

CONTACT US

Milada Plastic Surgery Hospital

1 Sathu Pradit 20 Road, Bang Khlo
Subdistrict Bang Kho Laem District,
Bangkok 10120

Copyright 2023 www.miladahospital.com