เรื่องการดึงหน้า

เรื่องการดึงหน้า

เรื่องการดึงหน้าโดย นพ.#กรีชาติ พรสินศิริรักษ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมตกแต่งแพทย์สภา

​#การดึงหน้า ถ้าให้ตึงเหมาะกับคนที่มีอายุ 40 ปี ขึ้นไป มีผิวหนังที่หย่อนยาน , คิ้วตก, แก้มหย่อน , คอหย่อน กล้ามเนื้อบริเวณใบหน้าตก ดูไม่สดใส อาจจะใช้วิธีอื่นก็ได้ เช่น เครื่องความร้อนต่างๆ หรือเครื่องเลเซอร์ thermage ultheraทำให้เกิดความร้อนให้ Collagen ใต้ผิวหนังกระชับตึงขึ้น แต่ผลลัพธ์ได้น้อยมากและเสียค่าใช้จ่ายสูง จึงไม่ควรคาดหวังผลมาก หรือ #การร้อยไหมได้ตึงด้วยเส้นไหม ซึ่งอาจจะตึงเพราะบวมจากบริเวณร้อยไหม ผ่านไประยะหนึ่งก็ไม่เห็นผลลัพธ์ที่ดี

ปัจจุบันมีไหมเกาหลีแบบใหม่ คือการใช้ไหมเข้าไปขึงบริเวณผิวหนังนั้นตึงขึ้น และลักษณะไหมจะมีเงี่ยง เพื่อที่จะให้เงี่ยงไหมนั้นรั้งหนังบริเวณนั้นกลับขึ้นมา เป็นการผ่าตัดและมีการเจาะรูสอดเข็มสอดไหมเข้าไปดึงไหมกลับมาและมาเย็บผูกกับบริเวณที่เจาะรูนั้น ต้องทำโดยศัลยแพทย์ทำค่อนข้างยาก ต้องระวังเส้นประสาทใต้ผิวหนัง ไหมที่นิยมใช้ คือ ไหมสปริง และไหม 3 มิติเกาหลี เป็นไหมที่ไม่ละลายทั้งคู่ ค่อนข้างได้ผลในระดับหนึ่งตามสมควร แต่ไม่ใช่ตึงมาก เหมาะสำหรับคนไข้ที่ไม่ต้องการการผ่าตัด และคาดหวังได้ผลบ้างเล็กน้อย ทำให้รู้สึกกระชับตึงขึ้นบ้างจากการร้อยไหม และไม่ต้องนอนโรงพยาบาล แต่ก็มีค่าใช้จ่ายสูง ดังนั้น วิธีเหล่านี้ก็ผลคล้ายกับการใช้คลื่นความร้อน หรือเครื่องเลเซอร์ต่างๆคือไม่ชัดเจน แต่การร้อยไหมต้องระวังปัญหาเรื่องอักเสบใบหน้า ไหมโผล่ตรงรู หรือตามเส้นไหม อักเสบเรื่อรัง ซึ่งพบได้บ่อยๆ

ส่วนวิธีที่ได้ผลดีที่สุด คือ การผ่าตัดดึงหน้า การดึงหน้าก็จะมีหลายส่วน ได้แก่ ดึงหน้าผาก , ดึงบริเวณใบหน้าส่วนกลาง , ดึงบริเวณคอ สามารถกระชับให้ตึงขึ้นได้ แต่ละบุคคลสามารถทำให้เท่ากันไม่ได้ ขึ้นอยู่กับลักษณะ แต่ถ้าอายุ 50 ปีขึ้นไป มักจะต้องผ่าตัดทุกส่วนของใบหน้า ศัลยแพทย์จะใช้วิธีดมยาสลบ ผ่าตัดกรีดใต้ไรผมและบริเวณรอบๆ หู การวางแผลผ่าตัดจะไม่เหมือนกันในแต่ละแพทย์ ศัลยแพทย์จะกรีดใต้ผิวหนังยกผิวหนังขึ้นมาเลาะเข้าไปถึงบริเวณขอบตา และใกล้บริเวณร่องแก้มลงไปถึงบริเวณใต้คางจนไปถึงคอด้านล่าง หลังจากนั้นต้องห้ามเลือดให้ดีๆ แล้วยกอีกชั้นเย็บกล้ามเนื้อด้านในซึ่งจะเรียกว่า smas เพื่อจะยกพังผืดที่หุ้มกล้ามเนื้อนั้นให้ตึงและกระชับด้วยและการเย็บนั้นตึงเป็นการดึงหลายชั้น ทำให้ผิวหนังสามารถตึงได้ดีกว่าชั้นเดียว ซึ่งหลังจากที่กระชับกล้ามเนื้อทั้งหมดแล้ว แพทย์ก็จะระวังเส้นประสาทและจะตัดหนังส่วนเกินออก ทำการเย็บตามขอบหูที่วางแผลไว้ ใช้เวลาในการผ่าตัดนาน และต้องละเอียด การพักฟื้นจะต้องใช้เวลายาวนานมากเช่นกัน มีอาการบวมนานประมาณ 1-3 เดือน หลังจากนั้นจะค่อยๆ ยุบ และจะเข้าที่ประมาณ 1 ปี ขึ้นไป จะทำให้ดูมีผิวที่เนียนสวยงาม ขั้นตอนการปฏิบัติจะมากกว่าทุกวิธี แต่ก็ได้ผลมากกว่าทุกวิธีเช่นกัน คนไข้ต้องเลือกศัลยแพทย์ที่มีความชำนาญด้วย ถึงจะได้เห็นผลตามที่คาดหวัง

การลงแผลผ่าตัดจะต้องลงที่ไหน ?
แล้วแต่แพทย์ผู้ผ่าตัด แล้วแต่ศัลยแพทย์ที่ดีก็จะซ่อนแผลให้เนียน อยู่ที่คนไข้กับแพทย์ที่จะตกลงกันว่าจะซ่อนแผลที่ทำได้ง่ายก็คือบริเวณหน้าผากหรือบริเวณไรผมที่มีผลไม่ดี ตรงไหนให้ได้ผลดี ที่ทำได้ง่ายๆการดึงหน้าถ้าจะให้ผลชัดเจนต้องเลือกศัลยแพทย์ที่มีประสบการณ์เยอะๆ ถึงจะได้ผล
1.ก่อนการดึงหน้าควรที่จะลดน้ำหนักให้เต็มที่ คนที่ลดน้ำหนักให้เต็มที่ ใบหน้าที่หย่อนจะสามารถดึงได้ดี กว่าคนที่ไม่ได้ลดน้ำหนัก
2.ถ้าดึงหน้าไปแล้วมาลดน้ำหนักที่หลัง ก็จะมีผลเสียคือการทำให้ใบหน้านั้น ที่ดึงไว้ตึงอาจหย่อนลงเล็กน้อย อันนี้เป็นข้อที่พึงระวัง ••• ส่วนอีกกรณีหนึ่ง คนที่มีใบหน้าค่อนข้างกระดูกใหญ่ คนที่กระดูกโหนกแก้ม กระดูกกรามใหญ่ ถ้าจะให้ผลดี ต้องเหลากระดูกให้เล็กลงก่อน ซึ่งคนส่วนใหญ่จะไม่ได้คิดตรงนี้ แพทย์จะบอกว่า ถ้าต้องเหลากระดูกให้เล็กลง กรามให้เล็กแล้ว ใบหน้าจะอ่อนเยาว์โดยไม่ต้องดึงหน้า ถ้าดึงด้วยยิ่งผลยิ่งดี เป็นข้อคำนึงนิดนึง

#ขอบคุณคุณหมอที่มาให้สาระความรู้ในครั้งนี้ค่ะ เรามาติดตามตอนต่อไปกันนะคะ

#หมอกรีชาติศัลยกรรมความงามและแปลงเพศ
#เสริมหน้าอกหมอกรีชาติ
#แก้ไขหน้าอก
#ตัดกราม
#ลดโหนกแก้ม
#รีวิวหมอกรีชาติ
#gonio #malar #สวยงาม #doctorgreechat

โรงพยาบาลศัลยกรรมตกแต่งมิลาด้าปัจจุบัน กระบวนการการทำศัลยกรรมตกแต่งในประเทศไทยกลายเป็นเรื่องธรรมดาไปแล้ว เพราะใคร ๆ ก็อยากมีรูปร่างหน้าตาสวยงาม เพื่อสร้างความมั่นใจยามพบปะผู้คนหรือในการเข้าสังคม แถมยังมีโอกาสก้าวหน้าในหน้าที่การงานมากขึ้น การทำศัลยกรรมในปัจจุบันนี้ ไม่ได้ยุ่งยากอย่างที่คิด มีความปลอดภัย มีเครื่องมือที่ทันสมัย เนื่องจากมีศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง และมีประสบการณ์มากเพียงพอ กับจำนวนผู้มารับบริการที่เพิ่มมากขึ้น รวมถึงอุปกรณ์ วัตถุดิบ และเทคนิควิธีการทำก็มีการพัฒนาให้ทันสมัยขึ้นกว่าเดิมมาก

สุภาพบุรุษ สุภาพสตรี ที่อยากปรับรูปลักษณ์ของตนเองให้ดูดีขึ้น เพื่อให้บุคลิกรูปร่างหน้าตาสวย หล่อเป็นที่ประทับใจต่อผู้ที่พบเห็น ไม่ว่าคุณจะอยู่ในอาชีพใด ก็สามารถเพิ่มความมั่นใจให้ตัวเองได้ เพราะหลายต่อหลายคนที่ประสบความสำเร็จ ก็ต่างออกมายอมรับว่าบุคลิกรูปร่างหน้าตามีส่วนอย่างมากกับการประสบผลสำเร็จในชีวิต

ไม่ว่าจะในประเทศหรือต่างประเทศ นอกจากการทำศัลยกรรมตกแต่งเพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับตนเองแล้ว บางท่านก็ต้องการทำศัลยกรรมเพื่อแก้ไขความพิการของร่างกายที่มีมาแต่กำเนิด หรือเกิดขึ้นภายหลัง หรือบางท่านก็อยากแก้ไขเพราะมีความเชื่อเกี่ยวกับเรื่องของโหงวเฮ้ง จะทำด้วยเหตุผลใดก็แล้วแต่ นับได้ว่าศัลยกรรมตกแต่งได้เข้ามามีบทบาทในชีวิตของคนเราและได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลาย

สำหรับ โรงพยาบาลศัลยกรรมตกแต่งมิลาด้า บริหารงานโดย หมอกรีชาติ เป็นผู้ที่มีประสบการณ์ในการทำงานด้านความสวยงามทุกชนิดมากว่า 24 ปี มีประสบการณ์ Case ผ่าตัดกว่า 90,000 ราย รวมถึงหัตถการที่ยากและซับซ้อน สะดวกสบายพรั่งพร้อมการดูแลความปลอดภัยในการผ่าตัดโดยวิสัญญีแพทย์จากราชวิทยาลัยวิสัญญีแพทย์แห่งประเทศไทยให้การผ่าตัดเป็นไปด้วยความราบรื่นและปลอดภัย พร้อมด้วยทีมงานที่มีประสบการณ์หลายปีทางด้านศัลยกรรมตกแต่งที่ให้คำแนะนำได้ทุกอย่างเป็นจริงและถูกต้องโดยมีจรรยาบรรณอย่างมืออาชีพ โดยใช้เทคโนโลยีอันทันสมัยครบวงจร เพื่อให้คุณได้สวยตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้าอย่างมั่นใจและปลอดภัย โดยมีบริการเพื่อความสวยงามอย่างครอบคลุมทุกประเภท อาทิผ่าตัดแปลงเพศ | เสริมคาง | ทำตาบน | เสริมจมูก | ดูดไขมัน | เสริมหน้าอก | ตกแต่งกระดูดใบหน้า | ตกแต่งริมฝีปาก | ผ่าตัดบริเวณแผ่นหลังหย่อนยาน |แก้ไขหน้าอกหย่อนยาน แก้ไขใบหูกาง | เสริมสะโพก หรือเสริมก้น | ลดโหนกแก้ม | ดึงหน้า | ผ่าตัดหน้าท้อง | ตกแต่งปีกจมูก | เก็บถุงไขมันใต้ตา | ร้อยไหมใบหน้า | ทำใบหน้าอ่อนวัย | ลดขนาดหัวนมและปานนม

นึกถึง ศัลยกรรมความงาม นึกถึงหมอกรีชาติ ศัลยแพทย์ประจำโรงพยาบาลศัลยกรรมตกแต่งมิลาด้า

สอบถามเพิ่มเติม หรือ จองคิว ได้ที่
Telephone 063-343-9855 , 02-212-4041 , 02-212-4042
Messenger m.me/DRgreechat
Line ID @miladahospital (มีแอดด้วยนะคะ)
Instragram @miladahospital
Website www.miladahospital.com

ความรู้ที่น่าสนใจอื่นๆ

โรงพยาบาลศัลยกรรมตกแต่งมิลาด้า |  FFS in thailand

CONTACT US

Milada Plastic Surgery Hospital

1 Sathu Pradit 20 Road, Bang Khlo
Subdistrict Bang Kho Laem District,
Bangkok 10120

Copyright 2023 www.miladahospital.com