การปรับรูปหน้าให้เป็นหญิงด้วยเทคนิค Facial Feminization Surgery (FFS)

การปรับรูปหน้าให้เป็นหญิงด้วยเทคนิค Facial Feminization Surgery (FFS)

ในการผ่าตัดเพื่อปรับรูปหน้าให้ดูเป็นผู้หญิงมีความสวย อ่อนหวาน จำเป็นต้องใช้เทคนิคทางการแพทย์แบบเฉพาะทางเพื่อให้ผลลัพธ์ออกมาน่าพึงพอใจมากที่สุด ซึ่งรูปแบบที่คนในแวดวงนี้มักคุ้นเคยกันดีต้องยกให้กับ Facial Feminization Surgery หรือ FFS ใครที่สงสัยว่าหัตถการรูปแบบดังกล่าวคืออะไร FFS Sugery Cost เป็นอย่างไร

รู้จักกับเทคนิคศัลยกรรม Facial Feminization Surgery (FFS)

Facial Feminization Surgery หรือ FFS คือ การทำศัลยกรรมหรือทำหัตถการประเภทหนึ่งในลักษณะของการผ่าตัดใบหน้าผู้ชายให้มีความเป็นผู้หญิงมากขึ้น ด้วยพื้นฐานโครงสร้างใบหน้าของคนทั้ง 2 เพศ มีความแตกต่างกันทั้งโครงสร้างของกระดูกบนใบหน้ารวมถึงเนื้อเยื่อต่าง ๆ ดังนั้นวิธีดังกล่าวจึงถูกนำมาใช้สำหรับผู้ชายที่อยากมีใบหน้าให้สวยน่ามองคล้ายกับผู้หญิงมากที่สุด

การทำศัลยกรรมดังกล่าวแพทย์ผู้เชี่ยวชาญต้องเป็นผู้ประเมินว่าควรดำเนินการในรูปแบบไหนบ้างบางคนอาจผ่าตัดเพียงแค่ครั้งเดียวแต่ก็มีจำนวนไม่น้อยต้องผ่าตัดพร้อมทำหัตถการอื่น ๆ เพื่อให้ผลลัพธ์ออกมาน่าพึงพอใจมากที่สุดโดยแพทย์จะพิจารณาจาก 3 ส่วนของใบหน้าได้แก่

- ส่วนบน คือ ลดโหนกคิ้ว ยกคิ้ว แก้ขมวดคิ้ว ลดขนาดหน้าผาก เสริมหน้าผากและเสริมขมับ  
- ส่วนกลาง คือ ลดขนาดจมูก ปีกจมูก เสริมจมูก ลดโหนกแก้ม ตาบนและล่าง
- ส่วนล่าง  คือ คาง V-line เสริมคาง ลดขนาดกราม ลดกระเดือก ลดขนาดริมฝีปากรวมถึงยกปากบน

และจากคำอธิบายทั้งหมดนี้เอง คนส่วนใหญ่ที่ต้องการทำ FFS จึงมักเรียกกันแบบเข้าใจง่ายว่า “การเหลาหน้า” “ทุบหน้า” นอกเหนือจากนั้น คือคนที่มีใบหน้าหย่อนคล้อย ควรพิจารณาเรื่องการกระชับส่วนของใบหน้าและคอไปพร้อมกัน เนื่องจากกรณีปรับกระดูกโครงหน้าแล้ว ถ้ายังมีใบหน้าหย่อนคล้อยจะไม่ได้ความสวยงามเท่าที่ควร

ข้อดีของการทำศัลยกรรม Facial Feminization Surgery

เมื่อจุดประสงค์ของการทำ Facial Feminization Surgery คือ อยากให้ใบหน้าของตนเองมีความสวยงาม เปลี่ยนจากโครงสร้างหน้าผู้ชายเป็นผู้หญิง ข้อดีที่คนเลือกทำหัตถการนี้จะได้รับย่อมหนีไม่พ้นโครงสร้างใบหน้าที่เปลี่ยนไปจากเดิม มีความเรียวเล็ก เข้ารูป หน้าหวานมากขึ้น แลดูอ่อนกว่าวัย สิ่งเหล่านี้จึงช่วยสร้างความมั่นใจให้กับผู้ที่เข้ารับการทำศัลยกรรม FFS มากขึ้น รู้สึกถึงการเป็นผู้หญิง และยังมีผลต่อการทำงาน การใช้ชีวิตด้านอื่นของตนเองอีกด้วย

การทำ Facial Feminization Surgery ราคาเท่าไหร่

ในส่วนของ Facial Feminization Surgery Cost Thailand โรงพยาบาลศัลยกรรมแต่ละแห่งจะมีการกำหนดแตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายด้าน เช่น ลักษณะใบหน้าของผู้เข้ารับการศัลยกรรม ความชำนาญของศัลยแพทย์ สามารถพบเจอ FFS Sugery Cost เริ่มต้นตั้งแต่หลักหมื่น สิ่งสำคัญที่สุดไม่ควรมองเรื่องราคาที่ถูก เนื่องจากการทำ FFS เป็นการผ่าตัดบนใบหน้าซึ่งเป็นหัตถการที่มีความซับซ้อน ของโครงสร้างเส้นประสาทและเส้นเลือด ทำให้การศัลยกรรมบริเวณนี้ทำได้ยาก ต้องอาศัยศัลยแพทย์ที่มีความชำนาญเฉพาะด้าน และมีประสบการณ์ในการทำศัลยกรรมบริเวณใบหน้าและโครงหน้ามานาน เพื่อให้ผลของการผ่าตัดดีและป้องกันเหตุการณ์แทรกซ้อนต่างๆที่อาจเกิดขึ้น และควรทำหัตถการในโรงพยาบาลที่มีมาตรฐานและศัลยแพทย์ที่มีความถนัดในการทำศัลยกรรมบริเวณใบหน้าและปรับโครงหน้า

นึกถึง ศัลยกรรมความงาม นึกถึงหมอกรีชาติ ศัลยแพทย์ประจำโรงพยาบาลศัลยกรรมตกแต่งมิลาด้า

สอบถามเพิ่มเติม หรือ จองคิว ได้ที่
Telephone 063-343-9855 , 02-212-4041 , 02-212-4042
Messenger m.me/DRgreechat
Line ID @miladahospital (มีแอดด้วยนะคะ)
Instragram @miladahospital
Website www.miladahospital.com

ความรู้ที่น่าสนใจอื่นๆ

โรงพยาบาลศัลยกรรมตกแต่งมิลาด้า |  FFS in thailand

CONTACT US

Milada Plastic Surgery Hospital

1 Sathu Pradit 20 Road, Bang Khlo
Subdistrict Bang Kho Laem District,
Bangkok 10120

Copyright 2023 www.miladahospital.com